OMG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 95
Số lượt truy cập: 4238460
QUANG CÁO
TRƯỜNG PTDTBT TH & THCS SỐ 1 KIM THỦY HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2024 4/23/2024 7:52:55 AM

Thực hiện kế hoạch số 602/KH – SGDĐT ngày 29/3 của Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Bình về việc tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024; công văn số 305/KH – GDĐT ngày 2/4 /2024 kế hoạch tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 của Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy. Sáng ngày 22/4 /2024, thư viện trường PTDTBTTH & THCS số 1 Kim Thủy tổ chức hoạt động thiết kế trang bìa “cuốn sách mà em yêu thích” với chủ đề  Sách là người bạn thân thiết  do thư viện kết hợp với Liên đội trường tổ chức.

Thông qua hội thi giúp học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của sách, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Đồng thời, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, nghiên cứu, học tập. Qua đó, phát động rộng rãi cho học sinh phong trào đọc sách, góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc trong nhà trường cũng như ngoài xã hội. 

      Đến dự với hội thi có cô giáo Nguyễn Thị Nương - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn toàn trường đều có mặt đông đủ.

1.jpg        

HS toàn trường hưởng ứng ngày sách Việt Nam

Mở đầu là lời phát biểu khai mạc hội thi do cô giáo Nguyễn Thị Nương trình bày.

2.jpg

Cô Nguyễn Thị Nương phát biểu khai mạc hội thi

        Sau phần phát biểu khai mạc là phần thi thiết kế trang bìa cuốn sách em yêu diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi. Dưới bàn tay khéo léo của các em học sinh và có sự hỗ trợ của các GVCN lớp trong chốc lát đã trở thành những “công trình kiến trúc” có tính thẩm mĩ cao. Mỗi lớp thiết kế một bìa sách khác nhau song có cùng chung một kích cỡ. Màu sắc hoa văn thật hài hòa, điều đó chứng tỏ các em có sự chuẩn bị rất chu đáo và đề cao tính sáng tạo.                                               

3.jpg 

Các lớp đã hoàn thành sản phẩm theo yêu cầu

Hầu hết các em đã biết cách thuyết trình, giới thiệu về bức tranh của lớp mình thiết kế. Những gương mặt tiêu biểu, giọng dẫn truyền cảm sâu lắng và thu hút thể hiện một sự chuẩn bị kì công và chu đáo.

4.jpg


5.jpg

HS thuyết trình tranh

      Với sự đầu tư kĩ lưỡng cả về kiến thức và hình thức tổ chức, hội thi “ thiết kế trang bìa cuốn sách mà em yêu thích” với chủ đề “ Sách là người bạn thân thiết” của trường PTDTBTTH&THCS số 1 Kim Thủy bước đầu đã tạo được ấn tượng tốt đẹp và khó quên.

     Kết thúc hội thi, Ban tổ chức công bố kết quả trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của tất cả các lớp đạt giải. Giải nhất thuộc về lớp 9A, hai giải nhì trao tặng lớp 9B, 6B, các lớp đạt giải ba gồm lớp 3, 4, 8B những lớp còn lại đạt giải khuyến khích

6.jpg

HS các lớp nhận giải thưởng

        Hội thi đã mang lại cho các em một không gian chơi đầy bổ ích và lí thú. Qua hoạt động này, giúp các em rèn luyện tính tự giác trong học tập, nhận thức được sự cần thiết và tầm quan trọng của thư viện. Rèn luyện kỹ năng tư duy từ việc đọc sách. Đồng thời hưởng ứng mạnh mẽ phong trào toàn dân đọc sách. Hội thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các đội viên trong Liên đội. Giúp các em phát triển kỹ năng, tư duy sáng tạo và diễn đạt cảm xúc, nhận thức của cá nhân.

        Thư viện trường PTDTBTTH& THCS số 1 Kim Thủy có không gian xanh sạch đẹp, thân thiện và nguồn tư liệu sách vô cùng phong phú, phục vụ nhu cầu đọc, học, nghiên cứu của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường. Trong thời gian tới, thư viện sẽ tiếp tục triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động thu hút bạn đọc để thói quen này dần trở thành một nét văn hóa đẹp của học sinh trong toàn trường. Để sách thật sự là Người bạn thân thiết đối với học sinh và giáo viên.

7.jpg

 

                                                                                                                                           

 

Nguyễn Hương
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Phạm Thị Hạnh - Hiệu trưởng - 0911767279 
Đặng Quốc Ngọc - Giáo viên - 0948856773 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 1 KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465691 * Email: kimthuy@lethuy.edu.vn