OMG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 52
Số lượt truy cập: 4238460
QUANG CÁO
TƯNG BỪNG NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC TRÊN ĐẤT VÙNG CAO 3/23/2024 7:56:48 AM

Trong cái tiết trời ấm áp của những ngày cuối xuân hòa cùng cơn mưa phùn lất phất quyện những giọt mưa còn đọng lại trên tán lá bàng. Thực hiện công văn số 132/GD ĐT-TH ngày 06 tháng 2 năm 2024 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, sáng ngày 20 tháng 3 năm 2024, trường PTDT BT TH&THCS Số 1 Kim Thủy long trọng tổ chức Ngày hội học sinh Tiểu học năm học 2023-2024. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ hoạt động giáo dục trong nhà trường tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống góp phần nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh, thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh góp phần thực hiện phong trào thi đua "Nói lời hay, làm việc tốt".

Đến tham dự  Ngày hội có đồng chí Hoàng Văn Lình - Chủ tịch UBND xã Kim Thủy; đ/c Hồ Thị Nhung – Chủ tịch Hội Khuyến học; Ban thường  trực hội cha mẹ học sinh;  quý bậc phụ huynh, học sinh cùng toàn thể CB, GV, NV trong HĐSP nhà trường.

Mở đầu chương trình là diễn văn khai mạc của đồng chí Phạm Thị Hạnh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Tại đây, đồng chí đã nhấn mạnh "Ngày hội dành cho học sinh Tiểu học là Ngày hội góp phần tạo nên một sân chơi lành mạnh, giáo dục các em kỹ năng sống, phát huy năng lực, sở trường trong học tập và tham gia các hoạt động tập thể; đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh tiểu học. Ngày hội cũng là hoạt động thiết thực để kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng phong trào thi đua “Nói lời hay, làm việc tốt”; đây cũng là dịp học sinh được tạo cơ hội để thể hiện tính sáng tạo của mình và trau dồi kĩ năng qua từng hoạt động. Từ đó giúp các em hình thành và phát triển phẩm chất tốt như: linh hoạt, cẩn thận, lòng kiên trì, năng khiếu thẩm mĩ, óc sáng tạo, để các em biết quý trọng và giữ gìn truyền thống của dân tộc và phát huy vai trò mẫu mực, nâng cao uy tín và trách nhiệm của thầy cô giáo đồng thời góp phần tăng cường sự phối hợp, sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội đối với công tác giáo dục nói chung và với trường PTDT BT TH&THCS Số 1 Kim Thủy nói riêng".

Sau diễn văn khai mạc là các tiết mục văn nghệ chào mừng của Liên đội. Mỗi một tiết mục mang đến cho ngày hội một sắc thái riêng,  một sự tươi vui, hào hứng hòa trong những tràng pháo tay không ngớt của các bạn học sinh và các bậc phụ huynh.

Tiếp đến là phần thi "Rung chuông vàng" dành cho các em học sinh của tất cả các khối lớp đã được tuyển chọn. Các em vừa thể hiện sự thông minh, vừa thể hiện khả năng ứng xử của mình, còn các cổ động  viên thì reo hò, cổ vũ nhiệt tình, phấn khởi.  Đây quả là phần thi không chỉ tái hiện lại không khí thi cử, khoa bảng một thời mà còn khơi dậy trong các em niềm đam mê trải nghiệm, khám phá kiến thức. Rất đáng yêu khi những cô cậu học trò tạo nên niềm thích thú, trầm trồ ngưỡng mộ của thầy cô, bạn bè, các bậc phụ huynh cùng tham dự.

Không kém phần thu hút, hấp dẫn, hồi hộp, chờ đợi của ngày hội, ngay tại sân trường mọi người được hòa vào một không khí rộn ràng, tấp nập của các gian hàng trưng bày vô cùng sống động, mộc mạc, gần gũi với nhiều gian hàng như: các loại trái cây có sẵn tại địa phương,  các loại bánh, các loại rau củ quả... Mỗi tổ một gian hàng với đủ các mặt hàng phục vụ đời sống hàng ngày, cô trò và cha mẹ học sinh chung tay trang trí sáng tạo, bày bán. Các em học sinh được cùng tham gia, được trải nghiệm làm người giới thiệu gian hàng, các món ăn. Đây là một hoạt động trải nghiệm sáng tạo, không chỉ mang ý nghĩa giải trí mà còn là một trải nghiệm thực tế có tác dụng rèn luyện kĩ năng sống, rèn sự mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, kỹ năng tính toán cho học sinh, giáo dục trẻ em hướng về cội nguồn, biết yêu thương và trân trọng những giọt mồ hôi của người lao động, biết sáng tạo sản phẩm. Bên những gian hàng là góc STEM các môn học của các khối lớp cũng được trưng bày rất đẹp mắt. Thông qua hoạt động, các bạn học sinh có cơ hội tìm tòi, trải nghiệm lan tỏa niềm đam mê STEM, tìm tòi, khám phá và lĩnh hội về tri thức, bùng nổ về cảm xúc, phát huy tính sáng tạo, tăng sự đoàn kết của học sinh.

Kết thúc phần trưng bày gian hàng, sau giờ nghỉ trưa, học sinh lại tiếp tục được tham gia các trò chơi dân gian quen thuộc như kéo co, đổ nước vào chai. Tất cả đã đem đến cho người chơi, các em học sinh và phụ huynh những điều bất ngờ những tiếng cười sảng khoái cảm xúc hứng khởi nồng nhiệt nhất không bao giờ quên.  

“Ngày hội học sinh tiểu học” Trường PTDT BT TH&THCS Số 1 Kim Thủy khép lại qua phần trao giải với những lời gửi gắm yêu thương, đầy cảm xúc của cô hiệu trưởng. Ngắm những gương mặt hân hoan khi nhận những phần quà, phần thưởng xứng đáng mà trong lòng mỗi phụ huynh đều tỏa một niềm vui đặc biệt. Có lẽ, dư âm của ngày hội sẽ lưu giữ mãi trong ký ức tuổi thơ của các cô cậu học trò nhỏ như câu nói  “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

PHT

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NGÀY HỘI

1.png


2.png


3.png


4.png


5.png


6.png


7.png

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Phạm Thị Hạnh - Hiệu trưởng - 0911767279 
Đặng Quốc Ngọc - Giáo viên - 0948856773 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 1 KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465691 * Email: kimthuy@lethuy.edu.vn