OMG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 82
Số lượt truy cập: 4238460
QUANG CÁO
Cảm xúc mùa thi! 4/26/2021 9:45:22 AM
Một buổi sáng đẹp trời được đắm mình trong những ca từ ngọt ngào tha thiết của bài hát "Quà tháng năm dâng Người" làm tôi bồi hồi nhớ lại những cảm xúc dâng trào khi nhận được kết quả từ đợt kiểm tra học sinh giỏi khối 6,7,8 vừa qua. Giải ba đồng đội môn Địa lí, xếp thứ 5/24 đơn vị THCS tham gia, với 02 giải cá nhân: 01 giải ba của em Nguyễn Thị Thúy Kiều (Lớp 8B), 01 giải khuyến khích của em Hồ Thị Thu (Lớp 8A). Môn Ngữ Văn 6 với 03 giải khuyến khích: Em Nguyễn Thi Ánh Nguyệt và em Nguyễn Thị Hoài Như (Lớp 6A), em Nguyễn Thị Hiên (Lớp 6B). Môn Ngữ Văn 7 có 01 giải khuyến khích của em: Hồ Thị Thúy (Lớp 7A); đó là những giọt mật vừa thơm vừa ngọt của trường PTDTBT TH&THCS số 1 Kim Thủy đấy.

Cảm xúc chợt đến làm tôi nhớ lại hình ảnh của các em trong các đội thi sao mà thân thương quá. Suốt một thời gian dài các thầy cô cùng với học sinh của mình đã cùng nhau ôn luyện trải qua với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có lúc cô bực tức, giận dỗi vì các em không chịu học bài hay vẽ biểu đồ sai... những lúc ấy khuôn mặt các em đỏ bừng vì biết lỗi, cũng có lúc trò rơi lệ vì bài khảo sát điểm quá  thấp. Đôi lúc nhìn thấy gương mặt các em rất mệt mỏi vì những đêm thức khuya học bài, tâm trạng lo lắng với đôi mắt thâm quầng thật tội nghiệp.  Lại có khi cô trò sôi nổi, hòa đồng cởi mở vì tranh luận một vấn đề nào đó để rồi thốt lên à, ừ hè, em quên... với những cái gật đầu rồi nhìn nhau cười xòa nhưng không quên nhắc nhở: Nhớ nhé, lần sau làm lại không được sai nữa đâu...

          Trong những giờ giải lao, tạm quên đi từng con số, những bài tập, từng con chữ để ngồi tâm sự với nhau đủ thứ chuyện, cũng chính nhờ những giây phút ấy mà cô trò hiểu nhau hơn, cô càng hiểu hơn và biết nhiều điều thú vị về thế giới tuổi mới lớn của các em, hiểu hơn về hoàn cảnh gia đình của các em để rồi cô luôn muốn được sẽ chia, động viên, an ủi ...Nhưng có lẽ ấn tượng nhất là những ngày ôn luyện tăng tốc, cô trò miệt mài bám trường bám lớp đến cả ngày chủ nhật cũng không thể rời xa, lúc này cô nhận thấy các em đang có sự nổ lực hết mình với quyết tâm đem bằng được những giọt mật ngọt về cho ngôi trường thân yêu của mình.

          Và có lẽ hình ảnh các cô, các thầy đứng ngoài song cửa đón các em từ phòng thi ra cũng là một hình ảnh đẹp không thể nào quên được: Cô hồi hộp, lo lắng không biết các em thi làm bài thế nào, có tốt không, đề có khó hay không, các em thì tíu tít đến bên cô để hỏi: em làm ri được không cô; em quên cái này rồi, em làm như cô nói... rồi cái cảm giác tiếc tiếc, lo lắng và hơi run sợ bao trùm nhưng rồi cô trò lại động viên nhau: thi xong rồi chờ kết quả thôi.          

            Các em như những con ong cần mẫn, chăm chỉ, không ngại đường dài tìm kiếm từng bông hoa đẹp nhất để hút nhụy về làm mật cho đời. Và giờ đây không phụ lòng công lao ấy những giọt mật ngon đã được đông đầy trong tổ. Đó thực sự là niềm hạnh phúc của các chú ong thợ, ong thầy sau bao ngày vất vả. Hạnh phúc càng nhân đôi khi lần đầu tiên đội quân học sinh giỏi của nhà trường vượt xa môt số trường bạn ở vùng thuận lợi xếp thứ 21/29 đơn vị tham gia. Từ những giọt mật ấy càng giúp tôi nhận ra: Hạnh phúc không chỉ là là đích đến mà là cả một quá trình mình đi.

          Trong hành trình chứa đầy niềm hạnh phúc ấy không thể quên được cảm xúc khi những chú ong thầy ngồi chia sẽ với nhau những lo lắng, khó khăn trong quá trình bồi dưỡng để cùng nhau cố gắng tiến về phía trước. Hành trình đi tìm mật ngọt không thể thiếu vắng sự động viên, cổ vũ của Ban giám hiệu nhà trường, chuyên môn cấp học cùng sự giúp đỡ tận tình của anh chị em đồng nghiệp. Đó là động lực để chất lương mũi nhọn của nhà trường sẽ kiếm được nhiều mật ngọt trong những năm học tiếp theo.

          Hành trình nối tiếp hành trình để rồi hạnh phúc lại tràn đầy trong ngôi nhà Kim Thủy thân yêu. Có lẽ các em rất tự hào vì được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Kim Thủy giàu truyền thống hiếu học. Tuy vật chất còn thiếu thốn, đời sống của các em chưa được nâng cao so với những học sinh khác. Thế nhưng với lòng nhiệt huyết và quyết tâm của thầy và trò, hy vọng rằng các em sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa để mang về những giọt mật ngon nhất cho đời.

 

               Hình ảnh các đội tuyển học sinh giỏi năm học 2020-2021

1.jpg

                                                Đội tuyển Địa lí 8

2.jpg

                                           Đội tuyển Sinh học 8

3.jpg

                                                       Đội tuyển Ngữ Văn 6

4.jpg

                                            Đội tuyển Ngữ Văn 7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Phạm Thị Hạnh - Hiệu trưởng - 0911767279 
Đặng Quốc Ngọc - Giáo viên - 0948856773 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 1 KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465691 * Email: kimthuy@lethuy.edu.vn