OMG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 67
Số lượt truy cập: 4238460
QUANG CÁO
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TIỂU HỌC THÁNG 12 NHẰM CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 77 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 12/15/2022 9:16:38 AM
Giáo dục STEM là mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn, giúp học sinh áp dụng các kiến thức Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong bối cảnh cụ thể. Ngoài ra, giáo dục STEM còn chú trọng trang bị cho học sinh những kỹ năng mềm cần thiết cho sự thành công trong công việc sau này như kỹ năng cộng tác, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo, tư duy phản biện…

Nhận thấy tầm quan trọng đó, ngày 09 tháng 12 năm 2022, tai trường PTDTBT TH&THCS số 1 Kim Thủy  đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn với nội dung “Dạy khoa học lớp 4 theo chương trình giáo dục STEM”. Buổi sinh hoạt nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học, giúp giáo viên hiểu và tiếp cận được phương pháp dạy học STEM nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học.

          Đến dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có cô giáo Nguyễn Thị Nương -Phó Hiệu trưởng nhà trường và toàn thể giáo viên khối Tiểu học.

Cô giáo Trần Thị Thành -  người thể hiện tiết dạy Khoa học 4 bài: “Bảo vệ nguồn nước”.Trong tiết học, giáo viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, phong thái nhẹ nhàng và tiếp cận các đối tượng học sinh. Các bạn học sinh lớp 4 đã hào hứng tham gia tích cực vào các hoạt động học tập, các em đã xác định rõ việc vận dụng các kiến thức thức liên môn để tạo ra sản phẩm STEM. (làm ra các sản phẩm tái chế từ phế liệu nhựa).Bằng những kiến thức đã học của các môn học như toán, kĩ thuật, mĩ thuật các em đã vận dụng để làm ra các sản phẩm đẹp và sinh động. Kết thúc tiết học, các em vừa nắm được kiến thức của bài học, vừa biết bảo vệ môi trường và sử dụng vật liệu tái chế để làm ra những đồ dùng sử dụng trong thực tế cuộc sống.

Sau  tiết dạy, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Thị Nương - Phó hiệu trưởng nhà trường, các giáo viên đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ về tiết dạy một cách cởi mở. Qua tiết dạy thể hiện chuyên đề GV đã nắm rõ hơn cách tiến hành khi dạy học theo mô hình giáo dục STEM qua các bước:

* Bước 1:  Tình huống (Xác định vấn đề).

* Bước 2:  Nghiên cứu kiến thức nền và đề xuất các giải pháp thiết kế.

* Bước 3: Trình bày và thảo luận phương án thiết kế.

* Bước 4: Tiến hành làm sản phẩm theo phương án thiết kế (đã được cải tiến theo góp ý), thử nghiệm và đánh giá

* Bước 5: Trình bày và thảo luận về sản phẩm, điều chỉnh thiết kế ban đầu sản phẩm.

          Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn, các giáo viên đã tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm dạy học theo mô hình giáo dục STEM Hi vọng rằng, tất cả giáo viên sẽ phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của người học, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất học cho học sinh.                                                                                     

                                                                                         

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI SINH HOẠT


1.jpg


2.jpg


3.jpg


4.png


5.png

Phạm Thị Liên
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Phạm Thị Hạnh - Hiệu trưởng - 0911767279 
Đặng Quốc Ngọc - Giáo viên - 0948856773 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 1 KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465691 * Email: kimthuy@lethuy.edu.vn