OMG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 94
Số lượt truy cập: 4238460
QUANG CÁO
MƯA TRUNG THU 12/6/2012 10:56:14 AM
Mỗi người trong chúng ta hẳn ai cũng có những Trung thu đáng nhớ, háo hức với đèn lồng, đèn ông sao hay mâm cỗ trông trăng và những kỷ niệm thân thương mà chỉ cần cái chạm khẽ của mùa trăng là chực ùa về tràn ngập. Và đối với học sinh trường TH&THCS số 1 Kim Thuỷ thì trung thu năm nay là một năm khó quên.

Chiều ngày 30 tháng 9 năm 2012 (tức ngày 15 tháng 8 âm lịch) truờng TH&THCS số 1 Kim Thuỷ đã tổ chức hội trung thu cho các em học sinh thành công tốt đẹp. Trung thu năm nay đến với trường là niềm vui, là hạnh phúc không còn những phút chạnh lòng.

anh1.jpg

Kim Thuỷ, vùng quê nghèo với những ngôi nhà đơn sơ thậm chí đó là nhà sàn liêu xiêu, tạm bợ không đủ che nắng, tránh mưa. Người lớn vì cuộc sống mưu sinh của cơm áo gạo tiền hầu như không có thời gian để vun vắn đến mùa Tết thiếu nhi như tất cả những vùng miền khác. Được sự hỗ trợ kịp thời của tổ chức PLAN, nhà trường tổ chức vui trung thu sớm, các em học sinh rất hạnh phúc. Hạnh phúc hơn nữa bởi trong ngày vui  hôm nay các em được các bác, các cô, các chú đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy về dự và tặng quà. Trong không khí thật vui tươi, thầy giáo Lê Duy Lộc - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã khai mạc ngày hội. Ngày hội đặc biệt hơn bởi lẽ hôm nay các em không những được vui trung thu mà các em sẽ được hóa thân thành những nhà quản lý, những cán bộ chủ chốt cấp cơ sở để đưa ra các giải pháp giải quyết những vấn đề bức xúc hiện nay thông qua hội thi thuyết trình: Trẻ em với sáng kiến bảo vệ trẻ em.

Mở đầu buổi lễ hội là màn múa hát của chị Hằng và chú Cuội thật ngộ nghĩnh và thân thương. Ngay sau đó chương trình múa hát, đại diện của UBND huyện – Bác Trương Như Tâm đã lên tặng quà trung thu cho các em học sinh của trường. Cũng trong giờ phút xúc động này em Hồ Văn Nghanh - học sinh nghèo vượt khó học giỏi đã được bác Tâm trao suất học bỗng trị giá 500000 đồng. Tuy giá trị về vật chất không lớn nhưng nó mang tinh thần và sự cỗ vũ rất lớn lao với những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như Nghanh để tiếp tục phấn đấu vươn lên. Có lẽ vì thế mà trung thu này càng trở nên ấm áp và đáng nhớ hơn. Niềm vui của bạn cũng được khởi đầu từ những khó nghèo của Cha Mẹ, nhưng hạnh phúc và ấm áp khi ta biết nâng niu giá trị và bằng lòng với cái mà ta có, dẫu cho cuộc sống có không như là mơ.

Mỉm cười với kỷ niệm trong tuổi thơ không giàu vật chất, nhưng giàu tình thương ái. Nụ cười rạng rỡ của học sinh làm cho mỗi thầy cô cảm thấy mình hạnh phúc hơn khi đã đem đến làm được cho học sinh mình một cái gì đó, dù là nhỏ nhoi để bù đắp vào những thiệt thòi của cuộc sống hằng ngày. Hằng ngày các em đến trường với bao khó nhọc, trăn trở và đôi khi một bữa cơm đầy đủ cũng là niềm mong ước. Ngay giờ đây cái suy nghĩ về sự thiệt thòi của mình không còn nữa. Các em được vui chơi, được múa hát và phá cỗ thoả thích. Tất cả khiến lòng tôi bỗng thấy trộn rộn, là lạ, đong đầy bao cảm xúc của mùa Trung thu thuở bé. Dù những hạt mưa đang rơi nhưng học sinh đã tạm quên nó  đi để vui với ngày hội của mình. Thế là cơn mưa cũng phải ngừng. Nếu ai đó hỏi tôi điều gì khiến tôi gợi nhớ đến mùa Trung thu này nhiều nhất, tôi sẽ nghĩ ngay đến mưa. Mưa đang rơi vậy mà lại ngưng. Mưa rơi để vui một chút cùng các em và mưa dừng để mong các em có một cái tết Trung thu trọn vẹn hơn.

Ngày hội trung thu đã khép lại nhưng dư âm của nó sẽ còn mãi. Có lẽ giờ đây trong mỗi học sinh và cả thầy cô giáo mong một mùa Trung Thu nữa sớm về. Để các em lại được quan tâm, được nâng niu, để mọi người lại có cơ hội bù đắp cho những khốn khó mà các em đang mang ...

         Trung thu 2012.

      GV: Nguyễn Thị Ánh

anh2.jpg

anh3.jpg
anh4.jpg

anh5.jpg
anh6.jpg
anh7.jpg

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Phạm Thị Hạnh - Hiệu trưởng - 0911767279 
Đặng Quốc Ngọc - Giáo viên - 0948856773 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 1 KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465691 * Email: kimthuy@lethuy.edu.vn