OMG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 94
Số lượt truy cập: 4238460
QUANG CÁO
SỰ CHUYỂN MÌNH TỪ PHONG TRÀO XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC VÙNG CAO 6/1/2012 4:52:19 PM
Nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2012). Tối ngày 19 - 5, tại trường TH&THCS số 1 xã Kim Thủy - Lệ Thủy đã tổ chức thành công đêm Liên hoan “Tiếng hát khuyến học” lần thứ nhất năm 2012 trên quê hương của những con người Bru - Vân Kiều được vinh dự mang họ của Bác Hồ kính yêu.

Xã Kim Thủy, quê hương của nhiều chiến công trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Kim Thủy là hậu phương lớn của tiền tuyến lớn, là nơi cất giữ vũ khí đạn dược, lương thực, thuốc men, xăng dầu... của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong những tháng năm chiến tranh ác liệt. Là nơi trung chuyển của những đoàn quân ra Bắc vào Nam, là đầu mối của đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại.

Tham dự với đêm liên hoan, có sự hiện diện và chia sẻ của ông Hoàng Văn Mịn, P. Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình, bà Ninh Thị Hòa, UVTV - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, ông Nguyễn Văn Dũng, UVTV - Chỉ huy trưởng Quân sự huyện, ông Phan Văn Việt, P. Chủ tịch Mặt trận huyện - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Kim Thủy, ông Nguyễn Văn Trong, Chủ tịch hội Khuyến học huyện, bà Nguyễn Thị Hòa, P. Trưởng phòng GD&ĐT huyện cùng các đại diện đến từ các ban ngành đoàn thể, các tổ chức trong và ngoài huyện. Đặc biệt, đêm liên hoan vinh dự nhận được món quà có ý nghĩa cả về tinh thần lẫn vật chất của Thiếu tướng - Anh hùng LĐTKĐM - Tư lệnh Binh đoàn 15 Nguyễn Xuân Sang gửi về từ Tây Nguyên xa xôi.

        Hôm nay đây, trong công cuộc đổi mới, mặc dù đã được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Chính phủ cũng như sự chung tay góp sức của toàn xã hội, thế nhưng, về cơ bản Kim Thủy vẫn còn là một xó đặc biệt khó khăn về kinh tế, bà con còn có nhiều gia đỡnh cũn phải đang chạy ăn từng bữa. Đa số các em học sinh cơm chưa ăn đủ no, ỏo chưa mặc đủ ấm, nhiều em phải cùng gia đỡnh lo cỏi ăn, cái mặc trong từng ngày. Trước yêu cầu của sự nghiệp giáo dục, việc tổ chức gây dựng quỹ khuyến học là một việc làm hết sức cần thiết nhằm tiếp sức, tạo điều kiện cho các em có cơ hội đến trường.

       Thông qua việc tổ chức nhằm tạo đ­ược nguồn quỹ khuyến học để hỗ trợ cho những học sinh nghèo học giỏi, học khá, học sinh đạt giải các hội thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu các cấp từ bậc TH, THCS, THPT, Cao đẳng, Đại học, hỗ trợ cho những con em gia đình mồ côi, gia đình nghèo có ý chí ham học, vư­ơn lên trong học tập.

       Trong diễn văn khai mạc, đồng chí Hồ Viết Tình, Bí thư Đảng ủy - Trưởng ban chỉ đạo  “Tiếng hát khuyến học” nhấn mạnh đến  tầm quan trọng của công tác khuyến học khuyến tài trong sự nghiệp giáo dục xã nhà. Thay mặc BTC, đồng chí kêu gọi những tấm lòng vàng hãy hướng về quê hương, chung tay xây dựng quỹ khuyến học nhằm tiếp thêm động lực và sức mạnh, tiếp sức cho các em học sinh nghèo có cơ hội đến trường. Chương trình đã dành một thời gian thích đáng để Hội khuyến học Huyện và Hội khuyến học xã trao 12 suất học bổng cho 08 em học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi  tỉnh và 04 em có thành tích học tập.

       Đêm liên hoan “Tiếng hát khuyến học” diễn ra trong bầu không khí vui tươi, đầm ấm, với những làn điệu quen thuộc, những giọng ca không chuyên “cây nhà, lá vườn” của bà con dân bản, các thầy giáo, cô giáo ở ba đơn vị trường học.... Hội diễn văn nghệ đã được sự ủng hộ từ các “tấm lũng vàng" của Huyện ủy và các đồng chí trong Thường vụ Huyện ủy, sự tham gia của UBND huyện và các đồng chí trong Thường trực UBND huyện, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình, các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, các cơ quan, doanh nghiệp, các anh bộ đội Đoàn Kinh tế Quốc phòng 79, các anh bộ đội Biên phòng Đồn 601, cỏn bộ cụng chức, cỏc thầy cụ giỏo đã, đang học tập, công tác trên quê hương, con em đang công tác trên địa bàn và khắp mọi miền đất nước hướng về quê hương Kim Thủy, chung tay, gúp sức, ủng hộ nguồn quỹ khuyến học với tổng số tiền gần 56 triệu đồng (55.985.000đ).

Đây là một nghĩa cử cao đẹp, một tỡnh cảm quý bỏu, “Thương người như thể thương thõn”, một hành động thiết thực để góp phần chia sẽ những khó khăn, thiếu thốn nhằm đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục trên quê hương Kim Thủy.

Sở dĩ có được thắng lợi như vậy, bởi vì đây là một hoạt động mang tính xã hội hóa cao, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với một tinh thần đoàn kết và có quyết tâm cao. Đó là  sự chỉ đạo chặt chẽ của BCH Đảng bộ xã, UBND xã, vai trò vận động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hội Khuyến học xã, các ban ngành đoàn thể, vai trò tham mưu đắc lực, sẵn sàng tham gia của ba đơn vị trường học trên địa bàn xã và sự ủng hộ đắc lực của hội Khuyến học Huyện Lệ Thủy.

Trước hết phải nói đến sự chỉ đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ xã, UBND xã Kim Thủy. Để tổ chức thành công đêm Liên hoan “ Tiếng hát khuyến học”, Đảng ủy đã có nghị quyết chuyên đề về công tác lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục nói chung và Nghị quyết chuyên đề về công tác khuyến học nói riêng, khẳng định sự lãnh đạo của Đảng ủy đối với các tổ chức đoàn thể trong khối mặt trận xã, vai trò lãnh đạo của chi bộ Đảng ở các thôn bản, các đơn vị trường học về công tác khuyến học.

 UBND xã đã triển khai các hội nghị chuyên đề để thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ, và đã đề ra được kế hoạch tổ chức đêm “Tiếng hát khuyến học” cụ thể, chi tiết, khoa học, phù hợp và sát đúng với tình hình thực tế của địa phương. Trong quá trình chuẩn bị, UBND xã đã hình thành các tiểu ban chỉ đạo, thực hiện tốt công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình, tích cực chuẩn bị chu đáo cho đêm quyên góp ủng hộ “Quỹ khuyến học”.

Vai trò vận động, đi đầu của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và sự phối hợp nhịp nhàng của các ban ngành, đoàn thể trong khối Mặt trận xã. Cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân, coi nội dung tuyên truyền có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, một vũ khí hành động không thể thiếu được trong việc thực hiện Nghị quyết, chủ trương của Đảng bộ, sự chỉ đạo của chính quyền về xây dựng “Quỹ khuyến học”. Mặt trận khu dân cư là cơ sở để chuyển nhận thức về xã hội hóa giáo dục.

 Cần khẳng định đư­ợc vai trò tham m­ưu đắc lực của lãnh đạo các đơn vị tr­ường học và sự tham gia trực tiếp của đội ngũ thầy cô giáo đã và đang công tác trên địa bàn xã. Các đồng chí đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo địa phương những biện pháp hay, phù hợp với đặc thù của địa phư­ơng cũng như­ sự cần thiết của việc gây nguồn "Quỹ khuyến học". Đó cũng là cơ hội cho các em tiếp tục đ­ược cắp sách đến tr­ường, đư­ợc tiếp thu những kiến thức cơ bản để các em trở thành những chủ nhân t­ương lai của đất nư­ớc.

 Chúng ta cũng không thể không nhắc đến sự đồng tình về chủ trương, sự ủng hộ về vật chất của các đồng chí lãnh đạo huyện, vai trò của các doanh nghiệp, các cá nhân và tập thể, các cán bộ công nhân viên chức, các anh bộ đội đang công tác trên địa bàn xã, các nhà hảo tâm ở khắp mọi miền của Tổ quốc  đã chung tay góp sức, góp một phần nhỏ bé vào công tác có ý nghĩa thiết thực đối với con em của quê hương Kim Thủy. Đặc biệt là vai trò của toàn thể nhân dân địa ph­ương đã tích cực tham gia ủng hộ vào nguồn quỹ khuyến học của xã. Qua những việc làm đó để chứng tỏ rằng bà con ở đây b­ước đầu đã có những nhận thức đúng về vai trò của giáo dục đối với chính bản thân mình và của quê hương mình.

Cũng cần phải nói thêm rằng, ý thức của người dân sinh sống nơi vùng đặc biệt khó khăn này cũng đã tạo được một bước đột phá mới, góp phần rất lớn vào thành công của đêm liên hoan ý nghĩa này. Có nhìn thấy những mẹ già tóc bạc lưng còng, những cháu thiếu niên nhi đồng tìm đến bàn tiếp nhận của BTC để ủng hộ từng ngàn đồng có được từ tiền tiết kiệm được mới biết được việc làm hôm nay của chúng ta là hoàn toàn đúng đắn, được sự đồng thuận của toàn xã hội. Đó chính nền móng, là cơ sở để những người thực hiện chương trình tin tưởng vào sự thành công của những năm tiếp theo.

Đêm Liên hoan  Tiếng hát khuyến học" lần thứ nhất của xã Kim Thủy thành công có ý nghĩa hết sức quan trọng. Bởi đó là sự chia sẻ, sự chung tay, góp sức của tất cả các cơ quan đơn vị, các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm... đối với sự nghiệp giáo dục của xã nhà. Chúng tôi tin rằng giáo dục của xã Kim Thủy sẽ có những khởi sắc mới, những bư­ớc tiến mới trong thời gian tới. Đó cũng là niềm tin cho mỗi một thầy cô giáo và học sinh trên quê h­ương Kim Thủy anh hùng phấn đấu vư­ơn lên thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của mình. Đồng thời là nền tảng góp phần làm nâng cao chất l­ượng giáo dục của xã Kim Thủy tiến kịp với các xã có điều kiện thuận lợi khác. Điều đó chúng tôi đã nhìn thấy trên mỗi ánh mắt, nụ cư­ời rạng ngời của bà con cũng như­ tất cả mọi ngư­ời đến tham dự.

Niềm tin, niềm phấn khởi của các em học sinh ở đây như­ đ­ược nhân lên và hòa vào bản tr­ường ca bất tận của bạt ngàn Tr­ường Sơn bao la, hùng vĩ.

Kim Thủy, ngày 20 tháng 5 năm 2012.

Nguyễn Văn Do

Hiệu trưởng Trường TH&THCS số 1 Kim Thủy

khuyen hoc 1.jpgkhuyen hoc 5.jpg

khuyen hoc 2.jpg


khuyen hoc 3.jpg


khuyen hoc 4.jpg

 

 

 

 










 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Phạm Thị Hạnh - Hiệu trưởng - 0911767279 
Đặng Quốc Ngọc - Giáo viên - 0948856773 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 1 KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465691 * Email: kimthuy@lethuy.edu.vn