OMG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 108
Số lượt truy cập: 4238460
QUANG CÁO
ÂM VANG ĐẠI NGÀN 4/15/2012 3:41:57 PM
Cái “rét nàng Bân” đã vãn, những bông hoa của núi rừng lại bung nở giữa chốn đại ngàn Kim Thủy. Những con suối, đồi cây bừng sáng trong nắng lung linh. Phảng phất trong cái rét miền sơn cước là hơi thở nóng bỏng của lớp lớp học sinh hàng ngày đều đặn đến trường. Trường TH&THCS số 1 Kim Thủy hôm nay đã thay da đổi thịt nhiều. Sự tăng trưởng về cơ sở vật chất và tinh thần giảng dạy của tập thể giáo viên càng làm tăng thêm niềm tin yêu và lòng yêu mến của các bậc phụ huynh trên vùng đồi gian khó.

phong lan 09-4.jpg

 

Từ những năm vất vả nghèo nàn, Trường TH&THCS số 1  Kim Thủy đã mạnh dạn đổi mới với tinh thần chung tay xây dựng cùng với sự chỉ đạo kịp thời của các cấp, các ngành. Trường lớp ngày càng khang trang, sạch đẹp, các em học sinh hăm hở vui tươi hơn khi đến trường. Cùng với chính sách của Đảng dành cho địa bàn đặc biệt khó khăn là tấm lòng nhiệt thành của các đồng chí giáo viên miền xuôi không quản bao gian khó để gánh chữ lên vùng ươm mầm, gieo hạt. Với 6 điểm trường đóng trên địa bàn của 7 bản, từ lâu, trường TH&THCS số 1 Kim Thủy là điểm sáng, nơi gửi trọn những niềm tin của lãnh đạo xã nhà, của các bậc phụ huynh.

Với chúng tôi, những người đang công tác trên địa bàn Kim Thủy lại càng tự hào hơn vì mình đã đóng góp được một phần sức lực nhỏ bé để khơi dậy bao sức sống, niềm tin trên vùng quê còn nhiều lam lũ. Giáo viên trường TH&THCS số 1 Kim Thủy ngoài nhiệm vụ dạy học còn là người cha, người anh đang ngày đêm cần mẫn chỉ cho các em từng đường đi, nước bước để các em bắt nhịp được với cuộc sống mới nhanh hơn. Những cuộc hành trình làm phổ cập ở Bản Chuôn hay An Bai luôn để lại cho chúng tôi những kí ức sâu đậm, khó quên. Đường rừng vất vả, men theo các dòng suối hay trèo lên những con dốc cheo leo nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy vui vì mình đang đem ánh sáng đến cho đồng bào. Bản An Bai cách xa điểm trường trung tâm gần 25km đường rừng, có đoạn đi xe, có đoạn đi bộ, tay xách dép, vai đeo cặp, trèo đèo, lội suối, chúng tôi vẫn ngày đêm cần mẫn bởi phụ huynh đã gửi trọn niềm tin vào chúng tôi-những người thầy giáo vùng cao. Với sự chỉ đạo sát sao của phòng giáo dục và sự nỗ lực của nhà trường, hôm nay, đời sống dân trí của Kim Thủy đã được cải thiện nhiều. Phụ huynh đã hiểu được vai trò của nhà trường và gia đình và đặc biệt trong suy nghĩ về thầy cô và nhà trường, họ đã có sự gắn bó thâm tình từ lúc nào không biết. Tâm sự với chúng tôi trong một lần làm phổ cập, ông Hồ Văn Thư - một phụ huynh nhiệt tình ở Bản Chuôn thổ lộ: “ Được  Đảng  và Nhà nước giúp đỡ, được các thầy cô giáo quan tâm là chúng tôi vui rồi. Con cái bây giờ và sau này nữa cần phải học để có cái chữ mà làm việc, mà theo kịp người ta. Không học là không làm được chi hết” Lời nói chân thành, mộc mạc làm cho mỗi chúng tôi động lòng.Vậy là không bõ công những ngày cần mẫn, những ngày nắng cháy, những đêm lạnh giá của miền sơn cước.

a09-4.jpg

 

 

Tự hào hơn là những chiếc khăn quàng đỏ bay bay của các em trong những buổi đến trường. Bước đi của các em như nhanh hơn, gấp gáp và hồ hởi hơn để đến trường gặp những “mẹ hiền” để học tập và đùa vui với chúng bạn. Với địa bàn trải rộng trên 7 thôn, địa hình đồi núi lại gập ghềnh, hiểm trở nhưng các em vẫn đến trường đều đặn.Các em đã hiểu được chỉ có cái chữ mới có thể giúp quê hương đổi mới, tiến kịp miền xuôi. Nhìn những bàn tay gõ máy vi tính, những giờ học tiếng anh sôi nổi, mỗi chúng tôi không khỏi sung sướng, bồi hồi. Tiếng học bài của các em như xua tan đi bao mệt nhọc, làm bừng lên sức sống mới cho thôn bản như tiếng gà gáy đón ánh ban mai. Chúng tôi hiểu rằng đó là âm vang của đại ngàn Kim Thủy, không chỉ hôm nay mà bất tận cho cả mai sau. Đó là niềm tin, là sức sống bền vững đang nảy mầm, bung hạt để đón ánh nắng mặt trời. Đó là sức mạnh của gió rừng, suối chảy là những dòng nhựa sống vươn mãi mong ước đến nững tầm cao. Các em là niềm hứa hẹn của bản làng, là thành quả từ bao giọt mồ hôi của chúng tôi-những người canh bản.

Trường TH&THCS số 1 Kim Thủy hôm nay đang bừng lên sức sống như những chồi non đang bung nở giữa chốn đại ngàn. Mọi sức mạnh đang được huy động nhiệt thành để chung tay xây dựng quê hương Kim Thủy. Tin tưởng một điều rằng: trường TH&THCS số 1  Kim Thủy mãi là bông hoa tươi thắm, ngát hương giữa chốn đèo cao nắng gió, mang ánh sáng đến tất cả các bản làng với sức mạnh của giáo dục sẵn có hôm nay.

GV: Phạm Bá Dương

b09-4.jpg

 

 

 












 



 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Phạm Thị Hạnh - Hiệu trưởng - 0911767279 
Đặng Quốc Ngọc - Giáo viên - 0948856773 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 1 KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465691 * Email: kimthuy@lethuy.edu.vn