OMG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 85
Số lượt truy cập: 4238460
QUANG CÁO
CẢM XÚC THÁNG 3 ! 4/20/2024 3:46:43 AM

Một buổi sáng đẹp, nghe đâu đó vang lên những ca từ của bài hát "Tháng ba Tây Nguyên" của nhạc sĩ Trần Tiến "tháng 3 mùa con ong đi lấy mật, mùa con voi xuống sông hút nước, mùa em đi phát rẫy làm nương" làm tôi bồi hồi nhớ lại những cảm xúc dâng trào khi nhận được kết quả thông báo từ đợt kiểm tra học sinh giỏi khối 6,7,8. Giải khuyến khích đồng đội Địa 8 với 02 giải cá nhân; Giải khuyến khích đồng đội môn Ngữ Văn 7 với 03 giải cá nhân và 02 giải cá nhân môn Ngữ Văn 6; 01 giải ba cấp Quốc Gia bài dự thi an toàn giao thông của học sinh lớp 9A. Phải chăng đó là những “giọt mật tháng ba” của trường PTDTBT TH&THCS số 1 Kim Thủy .

Cảm xúc chợt đến làm tôi nhớ lại hình ảnh của từng em trong các đội thi sao mà thân thương quá. Suốt một thời gian dài cả cô và trò trải qua những khó khăn gian khổ. Những ngày đông giá rét cho đến cái nắng đầu hè oi ả ướt đẫm mồ hôi. Thế nhưng tất cả đều không làm chúng tôi nhụt chí. Từ sáng cho đến chiều và tận cả những đêm khuya, cô trò các đội tuyển đều cùng nhau ôn luyện, cùng nhau trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có những lúc cô chưa vừa lòng vì các em không hoàn thành bài tập gen di truyền, làm bài còn sót câu, hay viết sai lỗi chính tả hoặc xác định sai biểu đồ tròn thành cột trong bài tập vẽ biểu đồ... những lúc ấy khuôn mặt các em đỏ bừng vì biết lỗi, tự hứa với lòng mình sẽ không phạm lỗi lại lần thứ hai. Lại có khi cô trò sôi nổi vì tranh cãi một vấn đề nào đó để rồi thốt lên à, ừ hè, mình làm sai, uổng rứa... với những cái gật đầu rồi nhìn nhau cười xòa.

Trong giờ giải lao, tất cả tạm quên đi những con số, con chữ để cô trò ngồi tâm sự với nhau đủ thứ chuyện, cũng chính nhờ những giây phút ấy mà chúng tôi hiểu nhau hơn, cô hiểu trò và biết nhiều điều thú vị về thế giới tuổi mới lớn của các em, về hoàn cảnh gia đình các em. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất trong tôi là những ngày ôn luyện tăng tốc, đội nào cũng miệt mài bám trường bám lớp đến trưa đứng bóng vẫn chưa thấy về, đến tối mịt vẫn còn đó, đến cả ngày chủ nhật cô trò cũng không thể rời xa. Các em cật lực ôn luyện, tăng tốc, nước rút và ánh lên một quyết tâm cao, quyết tâm đem bằng được những giọt mật ngon ngọt về tặng cho bản thân, gia đình và cho mái trường PTDTBT TH&THCS số 1 Kim Thủy thân yêu của mình.

Hình ảnh thầy cô đứng ngoài song cửa đón các em từ phòng thi ra luôn làm tôi nhớ mãi, có lẽ không thể nào quên được: Cô hồi hộp, lo lắng không biết các em làm bài như thế nào, có tốt không, đề có hay không, các em thì tíu tít đến bên cô để hỏi: Em làm ri được không cô; em quên cái này rồi, em làm như cô nói, câu cuối cùng cô dạy nhưng em không còn thời gian, cảm giác tiếc nuối, những giọt nước mắt lăn dài trên má...Để rồi lại động viên nhau: thi xong rồi, tối về ngủ một giấc và chờ kết quả thôi.

Các em như những con ong cần mẫn, chăm chỉ, không ngại đường dài để tìm những bông hoa đẹp nhất hút nhụy về làm mật cho đời. Và giờ đây không phụ lòng những công lao ấy, từng giọt mật ngon đã được đông đầy trong tổ. Đó thực sự là niềm hạnh phúc của những chú ong thợ, ong thầy sau bao ngày vất vả. Hạnh phúc càng nhân đôi khi lần đầu tiên trường ta đạt được 2 giải đồng đội với 7 giải cá nhân, chất lượng mũi nhọn dần được khẳng định là thương hiệu số 1 của đơn vị trường miền núi. Từ những giọt mật ấy càng giúp tôi nhận ra: Hạnh phúc không chỉ là là đích đến mà là cả một quá trình mình đi.

Trong hành trình chứa đầy hạnh phúc ấy không thể quên được cảm xúc khi những chú ong thầy ngồi chia sẽ với nhau. Sự lo lắng, khó khăn trong quá trình bồi dưỡng để cùng nhau cố gắng tiến về phía trước, cũng không thể thiếu vắng sự động viên, cổ vũ và chỉ đạo tận tình của Ban giám hiệu nhà trường, sự giúp đỡ  của anh chị em đồng nghiệp. Đó là động lực để chúng tôi cố gắng hơn để kiếm được nhiều hơn những giọt mật ngọt trong tháng Ba này.

Hành trình nối tiếp hành trình và hi vọng rằng những chú ong nhỏ hãy cố gắng thật nhiều để giữ mãi được những giọt mật ngon nhất trong những năm học tiếp theo nhé!

  NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ!

 1.jpg

Ban giám hiệu thưởng nóng cho các học sinh đạt giải học sinh giỏi 6,7,8.

2.jpg

Ban giám hiệu thưởng nóng cho 2 đội đạt giải đồng đội.

3.jpg

Đội tuyển HSG Ngữ Văn 7 đạt giải khuyến khích đồng đội.

4.jpg

Đội tuyển HSG Địa lí 8 đạt giải khuyến khích đồng đội.

 

                                                                                                 

Nguyễn Nữ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Phạm Thị Hạnh - Hiệu trưởng - 0911767279 
Đặng Quốc Ngọc - Giáo viên - 0948856773 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 1 KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465691 * Email: kimthuy@lethuy.edu.vn