OMG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 87
Số lượt truy cập: 4238460
QUANG CÁO
TRƯỜNG PTDTBT TH & THCS SỐ 1 KIM THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TRUYỀN THÔNG MÔ HÌNH: “HỖ TRỢ TRẺ EM BỊ XÂM HẠI VÀ BỐC LỘT TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG” 4/15/2024 10:25:52 PM
Nhằm nâng cao nhận thức, trang bị các kỹ năng số cho trẻ em, giúp các em tự bảo vệ mình khi tham gia tương tác qua mạng Internet và cách giải quyết khi bị xâm hại và bóc lột trên không gian mạng dựa vào cộng đồng. Sáng ngày 15/4, Sở Lao động TB & XH phối hợp với dự án Plan tỉnh Quảng Bình hỗ trợ Trường PTDTBT TH&THCS số 1 Kim Thủy tổ chức thành công cuộc thi sáng kiến truyền thông “Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.

Đến dự với hội thi, Dương Thị Thương - Phó trưởng phòng bảo trợ xã hội - trẻ em và phòng chống tệ nạn xã hội - sở Lao động TB & XH tỉnh Quảng Bình, đ/c Dương Văn Dũng - cán bộ phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy, đ/c Nguyễn Thị Kiều Chinh - cán bộ dự án Plan tỉnh Quảng Bình cùng các đ/c trong đoàn. Về phía nhà trường, có cô giáo Phạm Thị Hạnh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và toàn thể giáo viên, học sinh trường PTDTBT TH&THCS Số 1 Kim Thủy.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn học sinh trong nhà trường biểu diễn.


1.jpg


Các tiết mục văn nghệ của học sinh


Đáp lại sự quan tâm của các ban ngành, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh, đặc biệt là Sở Lao động TB & XH và dự án Plan tỉnh Quảng Bình, cô giáo Phạm Thị Hạnh - thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có lời phát biểu sâu sắc, lời cảm ơn chân thành đến quý vị đại biểu, lời chúc sức khỏe và sự thành công của hội thi.


2.jpg


Cô giáo Phạm Thị Hạnh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

 

Sau lời phát biểu khai mạc của cô giáo Phạm Thị Hạnh, các đội bắt đầu thi diễn kịch. Cả một sân trường như hoà vào tâm trạng của mỗi nhân vật khi tận mắt chứng kiến những vở kịch trên sân khấu vô cùng hấp dẫn và sâu sắc. Đủ các màu sắc của sân khấu hóa với các vai diễn rất đạt, nào là nhân vật bị lừa đảo qua mạng, nào là cô giáo chủ nhiệm kiêm giáo viên tham vấn học đường, nào là nỗi buồn đến tận tâm can của những người làm cha, làm mẹ khi nhìn thấy con mình bị xâm hại, hoặc sự hối lỗi của người cha vì từ trước đến nay luôn thờ ơ, thiếu trách nhiệm với con và đó cũng là một trong những nguyên nhân làm cho con sợ hãi không dám chia sẻ những khó khăn khi bản thân bị vấp ngã với cha mẹ mình.…Tất cả đã làm cho người xem rơi nước mắt nhờ sự tập luyện một cách kĩ lưỡng, thuần thục của dàn diễn viên không chuyên, làm cho ban giám khảo phải trầm trồ thán phục.


3.jpg


Hình ảnh dàn diễn viên không chuyên của đội 2


4.jpg


Dàn diễn viên không chuyên của đội 4

 

Sau phần thi Diễn kịch là phần thi Vẽ tranh. Một lần nữa, các đội lại làm khó ban giám khảo vì những bức tranh đều bám sát chủ đề của hội thi, đường nét, màu sắc rất hài hòa và đẹp mắt. Phần thi thuyết trình tranh cũng vô cùng ấn tượng.


5.jpg


Hình ảnh thi Vẽ tranh và thuyết trình


Trải qua thời gian làm việc rất tích cực và công tâm của ban giám khảo, các đội thi đã lần lượt biết được kết quả trong niềm vui sướng vô cùng.


6.jpg


Hình ảnh Ban giám khảo


Một sự trùng hợp ngẫu nhiên không hẹn mà gặp, đó là kết quả của ban giám khảo giành cho các đội thi. Giải Nhất phần thi diễn kịch và vẽ tranh thuộc về đội 4; giải Nhì thuộc về đội 2, giải Ba thuộc về đội 1, giải Khuyến khích giành cho đội 3. 


7.jpg


Hình ảnh các đại diện học sinh nhận thưởng


Hội thi đã khép lại trong niềm vui phấn chấn, hân hoan của các đội đạt giải cao. Đó cũng là dịp giúp các em thể hiện những năng khiếu của bản thân; đồng thời tự tin hơn trong các hoạt động ngoại khóa. Hội thi góp phần nâng cao nhận thức của trẻ em, thanh thiếu niên tại các trường học về vấn đề trẻ em bị xâm hại và bốc lột trên môi trường mạng. Khuyến khích trẻ em, thanh thiếu niên, đặc biệt là trẻ em gái tham gia đề xuất và áp dụng các sáng kiến để bảo vệ bản thân, bạn bè và người thân khỏi bắt nạt trên không gian mạng. Đặc biệt, hội thi đã mang lại cho các em một sân chơi vô cùng bổ ích, lan tỏa thông điệp mà Sở Lao động TB & XH và dự án Plan muốn hướng đến là: “Hãy là người sử dụng mạng xã hội thông minh và an toàn” các bạn nhé.


 

8.jpg


Toàn cảnh GV và HS tham gia hội thi

Nguyễn Hương
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Phạm Thị Hạnh - Hiệu trưởng - 0911767279 
Đặng Quốc Ngọc - Giáo viên - 0948856773 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 1 KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465691 * Email: kimthuy@lethuy.edu.vn